Hair

เชื่อว่าใครๆ ก็ต้องอยากดูดี และคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “ทรงผม” มีส่วนอย่างยิ่งที่ทำให้เราดูดี และการตัดผมหรือการเปลี่ยนทรงผมนั้นเป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเอง หรือบุคลิกภาพที่ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าทรงผมจะมีส่วนทำให้เราดูดีขึ้น แต่ถ้าหากคุณเลือกทรงผมไม่เป็นก็อาจจะทำให้ดูหมองหรือสูญเสียความมั่นใจไปเลยก็ได้ค่ะ เช่น คนที่ตัดผมสั้นทรงเดียวกัน อีกคนตัดผมออกมาแล้วดูดี แต่กับอีกคนดูเด๋อแปลกๆไป ซึ่งวิธีการเลือกตัดทรงผมหรือแบบทรงผมต่างๆนั้น สิ่งสำคัญที่คุณควรคำนึงถึงในอันดับแรก ๆ เลยก็คือ “รูปหน้า” ดังนั้นวันนี้ เราจึงได้นำเคล็ดลับดีๆ วิธีเลือกแบบทรงผมให้เข้ากับรูปหน้า และลักษณะเส้นผมมาฝากค่ะ ที่จะมีส่วนอย่างยิ่งในการตัดสินใจในการเลือกทรงผมของคุณผู้หญิงให้ดูดี ดูสวยโดดเด่นมากยิ่งขึ้นค่ะ

วันนี้เราจึงมาแนะนำเกี่ยวกับการเลือกทรงผมและสีผมให้เข้ากับโครงหน้าของสาวเอเชีย แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับรูปหน้าของตัวเองกันก่อนดีกว่า ว่าเรามีรูปหน้าเป็นใด

 

เลือกทรงผมและสีผมให้เข้ากับโครงหน้าของสาวเอเชีย

face-type

หน้ารูปไข่ / หน้ารูปสี่เหลี่ยม / หน้ากลม

-หน้ารูปไข่ จะสังเกตได้ง่ายๆ คือ จะมีความยาวของใบหน้ายาวเป็น 1.5 เท่า ของความกว้างบนใบหน้า

-หน้ารูปสี่เหลี่ยม มีจุดสังเกตคือจะมีความยาวและความกว้างของใบหน้ามีขนาดเท่าๆ กัน

-หน้ากลม มีจุดสังเกตคือความยาวของใบหน้าจะเท่ากับความกว้างของใบหน้า

สาวที่มีโครงหน้ารูปไข่, ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม หรือใบหน้ากลม ควรเลือกทรงมีช่วยเพิ่มมิติ ลอนคลื่นของผมจะช่วยสร้างมิติให้แก่เส้นผม ทำให้ผมดูมีความพริ้วไหวบริเวณกรอบหน้า ส่วนสีผมนั้นควรเลือกเฉดสีที่ให้เส้นสายของสีที่นุ่มนวล เพราะช่วยทำให้ผมมีความพริ้วไหวมากขึ้น เช่น สีน้ำตาลอ่อนช็อกโกแลต, สีบลอนด์กลางช็อกโกแลต, สีน้ำตาลกลางโทนอุ่น และสีบลอนด์อ่อนโทนอุ่น

หน้ารูปหน้าไข่ / หน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า / หน้ารูปเพชร

-หน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า จุดสังเกตคือความยาวของใบหน้ายาวมากกว่า 1.5 เท่าของความกว้าง

-หน้ารูปเพชร จุดสังเกตคือส่วนที่กว้างที่สุดอยู่บริเวณโหนกแก้ม ส่วนหน้าผากและขากรรไกรมีความใกล้เคียงกัน

สาวที่มีโครงหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า และหน้ารูปเพชร ควรเน้นการสร้างสรรค์ลอนผม เพื่อช่วยลแหลี่ยมมุมของใบหน้าช่วยทำให้ผมดูพริ้วมากขึ้น และนอกจากนี้สาวที่มีโครงหน้าเป็นรูปไข่ยังเหมาะกับทรงผมแบบนี้อีกด้วย ส่วนสีผมนั้นควรเลือกที่ช่วยสร้างกรอบหน้าให้เด่นชัดยิ่งขึ้นและในขณะเดียวกันก็ช่วยขับให้สีผิวดูสว่างสดใสยิ่งขึ้น เช่น สีดำ, สีบลอนด์เข้มช็อกโกแลต, สีน้ำตาลอ่อนประกายแดงและสีบลอนด์อ่อนประกายทองแดง

หน้ารูปไข่ / หน้ารูปหัวใจ / หน้ารูปสามเหลี่ยม

-หน้ารูปหัวใจ จุดสังเกตคือความกว้างบริเวณขากรรไกรจะแคบกว่าบริเวญโหนกแก้มและหน้าผาก

-หน้ารูปสามเหลี่ยม จุดสังเกตคือส่วนที่กว้างที่สุดของใบหน้าอยู่ที่ขากรรไกรและค่อนข้างแคบบริเวณขอบไรผมบริเวณหน้าผาก

สาวที่มีโครงหน้ารูปหัวใจและรูปสามเหลี่ยม ควรเลือกทรงผมที่ช่วยสร้างความกลมกลืน และลดความแข็งของรูปหน้า เช่น ผมยาวตรงหรือผมม้า ส่วนสีผมควรเลือกสีที่ทำดวงตาและสีผิวเจิดจรัสยิ่งขึ้น เช่น สีน้ำตาลอ่อนประกายหม่น, สีบลอนด์กลางประกายหม่น, สีบลอนด์เข้มโทนอุ่น และสีบลอนด์เข้มประกายแดงเหลือบทองแดง

 

วิธีเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้า

5780-001

ทรงผมสำหรับใบหน้ารูปไข่

คนที่เกิดมา มีใบหน้ารูปไข่ยาวรีอยู่แล้ว ช่างน่าอิจฉาซะจริง เพราะใบหน้ารูปไข่ ไม่ว่าจะดูยังไงก็สวยงามไปซะหมด แถมยังดูสวย เข้ากันได้กับทรงผมทุกแบบ เพียงแต่ให้เลือกทรงที่เข้ากับบุคลิกที่สุด เช่น ถ้าเป็นสาวอ่อนหวาน นิ่มนวล ดูเป็นผู้หญิงเรียบร้อย ก็ปล่อยผมยาวสลวย อาจเพิ่มความน่าสนใจ ด้วยการดัดผมเป็นลอนใหญ่ๆ ให้ดูเบาสบาย พริ้วไหว ตามธรรมชาติ ถ้าเป็นคนที่คล่องแคล่ว ว่องไว แบบผู้หญิงสมัยใหม่ ก็อาจตัดผมสั้น ดูปราดเปรียว หรือถ้าอยากเปลี่ยนแปลง Look ของตัวเอง ก็สามารถเปลี่ยนสีผม ทำไฮไลท์ หรือดัดผม ยืดผมได้เต็มที่

 

5780-002

ทรงผมสำหรับใบหน้ากลม

ความรู้สึกของการมองคนที่มีใบหน้ากลม คือรู้สึกน่ารักเหมือนเด็กๆ แต่ถ้าพูดกันถึงเรื่องการออกแบบทรงผม หรือการเปลี่ยนแปลงทรงผม อาจเป็นเรื่องลำบากซักหน่อย เนื่องจากที่เป็นคนหน้ากลม หรือที่เรียกอีกอย่างก็คือ หน้าบาน ทรงผมที่เหมาะก็คือผมม้าตรงๆ หรือการตัดผมบ๊อบสั้นๆ ที่มีการปล่อยผมบางส่วน ให้มาปิดบังบริเวณแก้ม ที่ดูอิ่มเอิ่มกว่าส่วนอื่นๆ หลีกเลี่ยงการเอาผมทัดหู หรือการเกล้าผม เพราะมันจะช่วยให้ความกลมของใบหน้า ดูชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

5780-003

ทรงผมสำหรับใบหน้าเหลี่ยม

คนที่มีใบหน้าเหลี่ยม ก็คือคนที่มีกรามที่นูนเป็นสันชัดเจน เมื่อมองจากด้านข้าง จะเห็นเป็นเหลี่ยมแบบเด่นชัด ส่วนใหญ่แล้ว คนที่มีใบหน้าเหลี่ยม หรือว่ากรามใหญ่ จะมีช่วงคางที่ดูทู่ๆ ไม่แหลม ก็เลยทำให้ใบหน้าดูเหมือนรูปทรงสี่เหลี่ยม ควรเลือกทรงผมที่ช่วยปิดบัง เหลี่ยม มุม บนใบหน้า คือทรงที่มีการซอยปลายผมข้างหน้าเล็กน้อย แล้วที่เหลือก็ปล่อย ให้ยาวลงมาปิดบังส่วนกราม ที่เป็นเหลี่ยมมุมชัดๆ

 

5780-004

ทรงผมสำหรับคนใบหน้ารูปสามเหลี่ยม รูปเพชร หรือ ใบหน้ารูปตอบ

เป็นคนที่มีหน้าผากกว้าง ส่วนกรามเล็กลงมา และจะมีส่วนโหนกแก้มที่เด่นชัดกว่าส่วนอื่น ในส่วนของทรงผม แนะนำว่าให้ตัดสั้นจะเหมาะสมที่สุด เพราะรูปหน้าแบบนี้ แสดงให้เห็นถึงความร่าเริง กระฉับกระเฉง ดูว่องไวสดใส เนื่องจากการไว้ผมยาว จะทำให้ใบหน้าดูผอมตอบ มากกว่าเดิม คล้ายกับคนอ่อนเพลียเป็นโรค แนะนำให้ตัดผมสั้น ในแบบที่ไม่ต้องสั้นมากจนเหมือนผู้ชาย ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะทรงผมสั้น ของผู้หญิงนั้นมีมากมายเลยจริงๆ อยากลองเลือกทรงผมที่ถูกใจ ก็ลองมาดูได้ที่ Lady108 ก็ได้ค่ะ

 

5780-005

ทรงผมสำหรับคนใบหน้ายาว

คนที่มีใบหน้ายาว เหมาะกับการไว้ผมยาวๆ เพราะการตัดผมสั้น ยิ่งทำให้ใบหน้าของคุณ ดูยาวมากกว่าเดิม เรียกได้ว่ายิ่งผมสั้นมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้หน้าดูยาวมากขึ้นเท่านั้น การไว้ผมหน้าม้า ก็สามารถ ช่วยลดความยาวของใบหน้าลงได้ เพราะมันจะช่วยปิดบังใบหน้าส่วนหน้าผาก ทำให้คนภายนอก รู้สึกว่าสัดส่วนของใบหน้าไม่ได้ยาว อาจปล่อยผมลงมาเคลียไหล่ หรือว่าจะรวบผมหางม้าไว้ด้านหลัง ก็สวยงามเหมือนกันค่ะ

 

5780-006

ทรงผมสำหรับใบหน้ารูปหัวใจ

คนที่มีใบหน้ารูปหัวใจ เป็นคนที่มีช่วงหน้าผาก และโหนกแก้มกว้าง แต่มีคางแหลม คนที่อยากจะไว้ผมยาว สามารถเลือกตัดผมม้าได้ แต่อย่าให้สั้นเกินไป เพราะจะดูเหมือนเด็กนักเรียน ควรจะให้ยาวประมาณคิ้ว แต่อย่าให้ลงมาปิดตา หรือจะเป็นทรงผมสั้นประบ่า แสกข้าง ให้ดูพริ้วไหว เบาสบาย หรือถ้าต้องการไว้ผมยาว ก็สามารถทำผมแสกข้าง แล้วทำผมให้ดูมีโวลุ่ม ด้วยการม้วนเป็นลอนอ่อนๆ เพื่อเปิดเผยใบหน้า

 

วิธีเลือกสีผมให้เข้ากับรูปหน้า

เมื่อมีทรงผมที่เข้ากับรูปหน้าแล้ว สีผมก็สำคัญด้วยเช่นกัน  เคยไหม… ทำสีผมใหม่มาแล้วไม่ถูกใจ บ้างก็ดูสว่างไปไม่เหมาะกับหน้า บ้างก็ทำให้หน้าดูหมอง ๆ ดำ ๆ ดูยังไงก็ไม่สดใส เอิ่ม… เซ็งเลยนะบางที เพราะเมื่อทำสีผมไปแล้ว ต้องรออีกถึง 3 เดือนกว่าจะเริ่มเปลี่ยนสีผมได้อีกครั้ง เพื่อถนอมเส้นผมของตัวเอง แต่ก็มีบางคนที่พอไม่ถูกใจแล้วก็เปลี่ยนสีใหม่เลยทันที ซึ่งอาจทำให้ผมเสียเอาง่าย ๆ เลยนะจะบอกให้ – -”

วันนี้… คุณจะหมดปัญหากวนใจเรื่องทำสีผมที่ไม่เข้ากับใบหน้าตัวเอง เพราะกระปุกดอทคอมมีเคล็ดลับการเลือกสีผมให้เข้ากับสีผิวมาฝาก รับรองว่าต้องถูกใจสาว ๆ เป็นแน่ ว่าแต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้น เราตามไปดูกันเลย…

เคล็ดลับ ทําสีผมให้เข้ากับสีผิว “ช่วยขับใบหน้าให้สวยขึ้น”

– ผิวขาวอมชมพู (White Pink) สีผิวนี้อยู่ในกลุ่มโทนอุ่น มักส่งผลให้เจ้าของผิวดูเปล่งปลั่งและดูมีสุขภาพดีกว่าสีผิวอื่น ๆ สีผมที่เหมาะคือ เฉดสีบลอนด์ ควรเลือกบลอนด์ประกายหม่นหรือโทนน้ำตาลทองและทองแดงประกายน้ำตาล ควรเพิ่มเสน่ห์และเสริมความเซ็กซี่ด้วยผมบลอนด์เล่นระดับเฉดสีเสมือนการสร้างมิติให้เส้นผมด้วยการทำไฮไลต์โทนอุ่นหรืออ่อนกว่าพื้นผมหนึ่งระดับ ทำให้ผิวไม่ซีดจางขับผิวให้แลดูเปล่งปลั่งสะท้อนบุคลิกให้ชวนมอง

– ผิวขาวอมเหลือง (Ivory Peach) สีผิวลักษณะนี้จัดอยู่ในกลุ่มโทนเย็น สีผิวนี้บางครั้งอาจทำให้ใบหน้าแลดูซีดเซียวหรือดูเหนื่อยล้าไม่สดใสควรเติมเต็มพลังและความสวยเด่นให้กับใบหน้าด้วยผมโทนสีแดงเจิดจรัสโดดเด่นทันสมัย ควรเลือกสีผมประกายม่วงเหลือบแดง น้ำตาลแดงประกายม่วง หรือแดงเข้มประกายแดง ควบคู่ไปกับทรงผมที่มีการสไลด์สร้างเลเยอร์ดูโฉบเฉี่ยว สดใส และกระฉับกระเฉง

– ผิวสองสีหรือสีผิวน้ำผึ้ง (Golden Beige Amber) สีผิวลักษณะนี้อยู่ในกลุ่มโทนเย็น คนที่มีผิวสองสีมักแฝงเสน่ห์เซ็กซี่อยู่ในตัวเองดูคมและน่ามอง เหมาะกับสีผมโทนสีทองเคลือบประกายทอง สีน้ำตาลอ่อนเรื่อยไปจนถึงสีเนื้อ หรือเลือกทำโลไลต์สีน้ำตาลอ่อนไล่ระดับเพื่อขับเน้นให้ใบหน้าแลดูสว่างขึ้นเผยความเซ็กซี่ที่ซ่อนอยู่ในตัว

– ผิวสีแทนหรือผิวคล้ำเข้ม (Beige Olive) สีผิวลักษณะนี้จัดอยู่ในกลุ่มโทนอุ่น เป็นผิวที่เหมาะกับสีผมน้ำตาลแท้ น้ำตาลช็อกโกแลตและมอคคา เพื่อขับเน้นให้ผิวที่เข้มอยู่แล้วไม่ดูด้านทึบจนเกินไปแต่กลับช่วยเพิ่มความกระจ่างใสขึ้น ควรเพิ่มประกายทองแดง เพิ่มสีสันและมิติด้วยช่อไฮไลต์ไล่ระดับเข้ากันได้ดีกับผมลอนสลวยเพื่อเพิ่มความอ่อนหวานชวนค้นหา

 

ใส่ความเห็น